✪ Chào bạn đã ghé thăm QuangNinhWap.Com! Hãy lưu lại trang và giới thiệu website hay này cho bạn bè nhé! ♥
QuangNinhWap.Com
Wap Mobile Portal
Nấu ăn


Thành phần:
(Phần một - Làm mắm tôm)

- 1 lb thịt heo ba rọi (xay nhuyễn)
- 1 lb tôm tươi (đâm nhuyễn)
- 2 thanh sả tươi (xay nhuyễn)
- 6-8 quả ơ't hiểm (xay nhuyễn)
- 4-6 quả hành hương (xay nhuyễn)
- Vài la't củ riềng (xay nhuyễn)
- 1 cup mắm ruốc
- ½ cup đường
- 1/2 tsp bột ớt cayenne
- 1 tsp bột ngọt
- 2 Tsps dầu ăn

Cách Làm:

Dùng một xoong lớn, cho lửa cao (high heat), cho 2 Tsps (thìa ăn phở) vàọ Dầu nóng, cho hành hương vào tao cho vàng xong cho thịt heo vào trộn đều chừng 3-5 phút cho thịt chín. Xong hạ lửa còn medium low, cho tôm, ớt bột, mắm ruốc, đường, bột ngọt, trộn đều xong nếm lại (có thể cho thêm đường nếu thích vị ngọt). Chỉ cho sả + riềng + ớt hiểm vào sau cùng nhất, đập nắp nồi và tắt lửa là xong phần mắm ruốc chưng cho cơm Hến!


Phần II - Làm rau
- Romaine lettuce (thái sợi)
- Hoa chuối (thái mỏng)
- Xoài xanh (thái sợi)
- Rau mùi (tía tô, lá răm, húng quế, húng nhủi)
- Rau muống bào
- Giá sống
- Chanh xanh
- Ớt hiểm

Rau các loại nên, rửa sạch, ngâm trong nước lạnh (chilled H20); Trước khi thái nên cho vào nước lạnh ít nước chanh hay dấm + tí muối để giữ cho rau xanh đẹp (tránh bị oxidized/nâu sẫm nhìn không hấp dẫn). Nê'u không có xoài xanh, chúng ta có thể dùng táo Granny Smith để thế cũng tạm được. Trộn sà lách romaine + giá sống + xoài + rau mùi và xếp lên đĩạ Còn hoa chuối, rau muống bào, chanh xanh (thái miếng) và ớt hiểm thì cứ xếp lên cạnh cho hấp dẫn!

Phần cuối!
Thành phần:
- 4 lbs Manila clams (còn sống)
- 1 lon nước clam (2 quarts)
- Mè rang
- Bánh đa (nướng)
- Tép mỡ (có thể thế bằng pork rind)
- Gia vị (tiêu, ớt, hành hương, v.v.)
- Dầu nấu ăn
- 1 cup lá răm thái mỏng
- Hành phi
- Cơm trắng

Cách làm:
Rửa sạch Manila clams (có thể dùng bàn chải đánh cho bớt chất bùn, cát dính ngoài vỏ dưới vòi nước nếu thấy nghêu nầy không sạch lắm) xong để cho ráo nước. Dùng một nồi lớn, cho vào chừng 2 thìa lớn dầu ăn + chừng 4-5 quả hành hương thái nhỏ, dầu nóng ... cho nghêu vào xong trộn đều + 1 cup lá răm + ít gia vị (bột ngọt + tiêu + ớt bột + ½ tsp season salt). Đậy nắp chừng vài phút (DO NOT OVERCOOK) cho hến Manila mỡ mép. Đổ Manila clams ra rổ, chờ vài phút rồi dùng dao mỡ oyster hay steak knife mà lấy thịt clam rạ Nhớ cẩn thận tránh là thịt clams vỡ thì ï Cho thịt clams vào một tô riêng, bọc lại cho kín (saran wrap).

Phần nươ'c manila clams thì giữ laị, lọc sang một nồi kha'c, đổ lon nươ'c clam vào, nâ'u sôi, nêm lại vơ'i i't muô'i + bột ngọt cho vừa miê.ng.

Cách sửa soạn ăn!
Cho mắm ruốc kho vào một bát nhỏ. Xếp hai đĩa rau lên bàn. Bát thịt Manila clams cũng để sẵn. Các đồ phụ tùng (bánh đa nướng, mè rang, tép mỡ) cũng sẵn sàng. Cho nước canh Manila clam vào một bát lớn, điểm lên ít rau răm thái mỏng + tiêu + hành phi cho thơm. Cho mỗi người một bát nhỏ. Mỗi người tự cho vào bát ít cơm, rắc lên ít mè, cho vào ít rau, mắm ruốc, vắt lên tí chanh, ít hành phi + tép mỡ, canh Hến thì có thể cho vào chung ... bóp lên tí bánh đa ... cắn tí ớt hiểm xong dùng thìa lớn.

Quan Tâm nhiều :
* Trang Chủ

Giới thiệu | Điều khoản | Chính sách | Sử dụng

Liên hệ: wapm4u@gmail.com
Powered by QuangNinhWap.Com
95112407